Natri nitrit sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm như thế nào? Công dụng của Sodium Nitrite NaNO2 trong công nghiệp và đời sống

Bạn là nhà sản xuất, nhà thương mại, hay nhà xưởng đang muốn tìm hiểu thêm về NaNO2, một hóa chất khá phức tạp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn sau ( nhớ xem tới cuối nhé) 

  1. Hình thức, ngoại quan của natri nitrit
  2. Công dụng của natri nitrit trong ngành thực phẩm, ngành công nghiệp, y học ..
  3. Những lưu ý khi mua bán hay sử dụng NaNO2
  4. Nơi cung cấp NaNO2- Sodium Nitrite an toàn, có sẵn thuận tiện, giá cả hợp lý, nhập khẩu trực tiếp

Ngoại quan của Sodium nitrite (NaNO2)

Ngoại quan của Sodium nitrite (NaNO2) ở dạng tinh thể bột, có màu trắng hoặc vàng nhạt. Không có mùi.

Natri nitrit là chất gì? Có công dụng thế nào?

Natri nitrit (NaNO2) là một hợp chất hóa học vô cơ có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số công dụng của Natri Nitrit:

Trong ngành thực phẩm: 

Natri nitrit được sử dụng làm chất bảo quản trong chế biến thực phẩm, đặc biệt là trong việc chế biến thịt và cá. Nó giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn Clostridium Botulinum, góp phần trong việc giữ cho thực phẩm giữ được màu sắc tươi sáng và chống oxi hóa.

NaNO2 được sử dụng để bảo quản thực phẩm đóng gói

Trong công nghiệp:

Natri nitrit được sử dụng rộng rãi trong sản xuất thuốc nhuộm diazo. Trong dệt nhuộm, nó được sử dụng để nhuộm và in lên vải và tẩy trắng vải. Người ta còn sử dụng NaNO2 trong nhiếp ảnh, sản xuất cao su.

NaNO2 được dùng như một chất oxy hóa ở nhiệt độ cao để xử lý bề mặt kim loại, công nghệ thụ động hóa, ức chế gỉ sét, công nghệ hoàn thiện bề mặt kim loại. Ngoài ra, nó cung cấp nitrate cho các vi sinh vật hiếu khí, hỗ trợ quá trình xử lý nước thải diễn ra nhanh.

Trong y học:

NaNO2 được sử dụng làm một phần của một số thuốc để điều trị bệnh hiếm gặp như ngộ độc Cyanua và rối loạn máu. Tuy nhiên, cần chú ý sử dụng Natri Nitrit với liều lượng đúng và chỉ dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế.

Xem thêm: Sản phẩm NaNO2

Natri nitrit được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm như thế nào?

Bảo quản thực phẩm: Natri nitrit được sử dụng như một chất bảo quản đối với thực phẩm chế biến như thịt đông lạnh, xúc xích, thịt hun khói và cá muối. Natri nitrit giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn Clostridium botulinum, gây ra bệnh botulism được tìm thấy trong các sản phẩm thủ công và có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Bontulinum vô cùng nguy hiểm cho con người


Màu sắc thực phẩm: Natri nitrit cũng được sử dụng như một chất định hình màu sắc trong thực phẩm. Nó thường được sử dụng để tạo ra màu hồng tự nhiên trong thịt chế biến. Bằng cách sử dụng natri nitrit, các nhà sản xuất thực phẩm có thể làm tăng độ hấp dẫn của sản phẩm và tạo ra màu sắc hấp dẫn cho người tiêu dùng.


Ổn định chất: Natri nitrit có khả năng ổn định chất trong các sản phẩm thực phẩm. Nó giúp ngăn chặn sự oxi hóa và duy trì chất lượng của thực phẩm. Điều này đặc biệt quan trọng trong các sản phẩm có thời gian bảo quản dài như thịt đông lạnh.


Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng natri nitrit cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn an toàn của chính phủ và các tổ chức quản lý thực phẩm. Việc sử dụng natri nitrit trong ngành công nghiệp thực phẩm cần được kiểm soát và giám sát một cách cẩn thận để đảm bảo sự an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Xem thêm: Natri nitrit, Sodium Nitrite là gì? Tìm hiểu về loại chất có trong các thực phẩm thường thấy

Địa chỉ mua Natri nitrit, Sodium nitrate NaNO2 uy tín toàn quốc

Bạn đang tìm nơi mua NaNO2 tại miền Bắc? Cụ thể hơn là địa chỉ mua Natri nitrit tại Hà Nội?

Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm những công ty có quy mô lớn, có kho bãi riêng đủ điều kiện, hệ thống vận chuyển tận nơi Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc, Trung, Nam, nhập khẩu trực tiếp hóa chất NaNO2 – Natri Nitrit

Công ty Cổ phần Khang Vinh – thành lập năm 2004 một trong những đơn vị nhập khẩu và phân phối hóa chất hàng đầu hiện nay, đang cung cấp hóa chất Natri nitrit NaNO2. Với gần 20 năm hoạt động trong ngành, Uy tín – Chất lượng – Giá cả là 3 tiêu chí hàng đầu của doanh nghiệp để duy trì đến ngày hôm nay, cũng như độc quyền một số mặt hàng tại miền Bắc. Khi đến với Khang Vinh, bạn đã có sự đảm bảo về: Nguồn gốc hàng hóa – Khả năng cung ứng  – Giá cả thị trường.

Công ty Khang Vinh chuyên cung cấp sỉ và lẻ muối chống rỉ – NaNO2, Natri nitrit tại Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, miền Trung. Giao hàng tận nơi

Liên hệ: 091.322.8892 hoặc 093.234.4269

Công ty Cổ Phần Khang Vinh chuyên nhập khẩu và phân phối các loại hóa chất
Công ty Cổ Phần Khang Vinh chuyên nhập khẩu và phân phối các loại hóa chất

 

Nguồn tham khảo: https://en.wikipedia.org/wiki/Sodium_nitrite

https://pubchem.ncbi.nlm.nih.gov/compound/Sodium-nitrite

https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/B9780123864543012069

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin